Vô Số Những Điều Tuyệt Vời Từ Mít Mà Chúng Ta Chưa Biểt

Mục lục

      Thuộc tính của mít.

      Các thành phần dinh dưỡng có trong mít.

      Lợi ích của mít .

      Tác dụng không mong muốn khi ăn mít.

      Những lưu ý cho người muốn ăn mít.

 

 

1.Thuộc tính của mít.

      Mít là loại trái cây được trồng nhiều ở các nước nhiệt đới, với lượng mưa lớn quanh năm có độ ẩm cao.

       Mít có tên khoa học là Artocarpus heterophyllus.

       Người dân ở các nước lạnh ( ôn đới và hàn đới) không có được nhiều dịp ăn mít tươi như chúng ta, người dân ở đó ăn toàn mít đóng hộp và mít sấy xuất khẩu.

      Ở Việt Nam chúng ta có rất nhiều loại mít như: Mít dừa, mít ướt, mít tố nữ, mít nghệ, mít không hạt... và hôm nay nông sản Nhất Quang giới thiệu với các bạn thêm một loại mít 

nữa đó là mít được chăm sóc theo quy trình  Hữu cơ.

 

 

2. Các thành phần dinh dưỡng có trong mít.

      Trong mít có rất nhiều các thành phần dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

      Dưới đây là bảng các thành phần dinh dưỡng của mít mà  tổng hợp cho các bạn đọc.

 

 

 

3. Lợi ích của mít

       Lợi ích này được phát huy tốt nhất dành cho những người có cơ địa khỏe mạnh

       Tăng cường miễn dịch, nâng cáo sức đề kháng.

       Vì trong mít có nhiều chất dinh dưỡng bổ trợ cho hoạt động của cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

 

* Chống ung thư.

         Ăn mít điều đặng có thể giúp bạn ngăn ngừa các bệnh ung thư, bởi trong mít có các thành phần như : Isoflavones, saponins và lignans.

         -  Lignans: là chất có thành phần tương tự như estrogen ở phụ nữ, giúp hạn chế các bệnh ưng thư liên quan nhiều đến phụ nữ như ung thư vú, ung thư cổ tử cung...

                          Nam giới cũng được giảm nguy cơ bị ung thư tiền liệt tuyến.

         -  Isoflavones: chất này là chất tích cực ngăn ngừa ung thư vú và ung thư tiền liệt tuyến.

         -  Saponins: Chất này kích thích sự phát triển tế bào bạch cầu mạnh, đồng thời dùng loại bạch cầu này tiêu diệt các tế bào ung thư mới sơ khai, chính điều đó làm hạn chế quá 

trình hình thành ung thư.

 

Ăn mít điều đặng sẽ hạn chế được các vấn đề về sức khỏe.

 

 

Tốt cho hệ tiêu hóa.

         Đối với những người khỏe mạnh, mít có chất làm tráng đường tiêu hóa, hạn chế bị loét dạ dày và đồng thời bổ xung nhiều chất xơ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn và khỏe 

mạnh hơn.

 

Tốt cho mắt

      Thành phần caroten là tiền của vitamin A, chính vì thế nó giúp cho mắt sáng hơn và khỏe mạnh hơn. 

  

Bổ sung năng lượng.

         Trong mít có một lượng đường lớn, mà cơ thể chúng ta cần năng lượng chính là cần đường, nhờ đường chuyển hóa trong cơ thể thành năng lượng qua chu trinh Crep.

 

Tốt cho huyết áp và tim.

        Trong mít có rất nhiều Kali, mà chất trong cơ thể ổn định sẽ giúp cho nhịp tim ổn định, khỏe mạnh và điều hòa huyết áp.

 

Tốt cho xương.

         Trong mít tuy không chứa nhiều Canxi để giúp xương khỏe mạnh, nhưng lại có nhiều Magie, magie à chất hỗ trợ và giúp cơ thể hấp thụ được nhiều canxi trong thức ăn.

 

 Tốt cho máu.

         Khi cơ thể chúng ta cần tạo máu là nhờ chất sắt, mà sắt có trong quả mít rất nhiều, giúp cho cơ thể chúng ta có chất tạo ra máu, nuôi toàn bộ cơ thể.

 

*  Cho hệ thần kinh.

         Theo các nhà khoa học phân tích, trong qua mít có chứa chất niacin và thiamine nhiều hơn cả xoài và chuối, chất này rà chất giúp cho sự phát triển của hệ thần kinh.

         Và nhờ sự bổ trợ của canxi càng giúp cho các đường truyền đây thần kinh thêm hiệu quả trong các vấn đề truyền tải thông tin.

 

*  Kích thích tuyến sữa.

          Trong quả mít non có chứa một chất khi chúng ta hầm chúng với chân giò hoặc gà thường dùng cho các phụ nữ sau sinh ăn để có sữa cho con.

 

Chất có trong mít non giúp tăng tiết sữa mẹ.

 

Hạn chế nám, tàn nhang, chống lão hóa.

          Vì trong mít có chứa chất chống oxi hóa, chính vì vậy nên việc bảo vệ giương mặt hạn chế nám và tàn nhang.

 

 

4.Tác dụng không mong muốn khi ăn mít.

         Ngoài những yếu tố có lợi tuyệt vời trên mít còn có những mặt trái kèm theo, nên khi chúng ta sử dụng mít cần lưu ý những điều sau.

 

        *   Trong mít có chất là tăng sự đông máy, nên việc ăn mít cũng rất nguy hiểm cho những người thường cao huyết áp và có cục máu đông, đồng thời khi chúng ta uống thuốc 

chống đông thì việc ăn mít cũng ảnh hưởng rất lớn đến việc dùng thuốc. rất dễ gây tắt nghẽn cục máu đông ở não và tim.

 

 

       *   Gan nhiễm mỡ

         Không chỉ những người mắt bệnh về gan nhiễm mỡ mà tất các các bệnh có liên quan đến gan và bệnh mạn tính điều hạn chế ăn mít, vì mít làm cho gan hoạt động phân giải các 

chất nhiều tăng gánh nặng cho gan là cho chức năng gan đang suy yếu thì càng bị suy yếu hơn.

 

       *  Đái tháo đường.

        Khỏi nói luôn ai cũng biết và ai cũng hiểu, vì lượng đường trong mỗi múi mít quá nhiều, nên những người đái tháo đường tuyệt đối không được ăn.

 

        *  Người suy thận mạn.

          Cũng gần giống như gan, nhưng sự ảnh hưởng theo cơ chế khác, khi suy thận mạn, cơ chế lọc nước tiểu không tốt làm tồn đọng và mất cân bằng Kali, khi chúng ta lại cung cấp 

thêm Kali sẽ ảnh hưởng rất lớn đến nhịp tim và huyết áp của cơ thể.

 

       *  Người có cơ thể, cơ địa suy nhượt.

          Những người suy nhược thường không hấp thụ hết các thành phần dinh dưỡng có trong mít mà ngược lại còn gây đầy bụng, mệt mỏi thêm, và là cho tim cũng mệt theo.

 

 

5. Những lưu ý cho người muốn ăn mít.

       Ăn sau bữa cơm 1-2 h

       Không được ăn khi bụng đói

       Ăn vừa phải cho những người bị bệnh mạn ( 3- 4 múi/ ngày)

       Phải ăn mít kết hợp với trái cây khác để đủ chất dinh dưỡng cơ thể.

       Nhai kỹ và không ăn buổi chiều.

      Nhắt lại thêm 1 lần nữa, gan nhiễm mỡ và đái tháo đường tuyệt đối không ăn.

 

 

 

Địa chỉ: 185 Đường Liên Khu 4-5, Phường Bình Hưng Hòa B, Quận Bình Tân, Thành Phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Tel: 0988677104

Zalo: 0988677104

Fax: 0988677104

Email: nongsannhatquang@gmail.com

Facebookhttps://www.facebook.com/nongsannhatquang/

 

 

Bình luận

X
NÔNG SẢN MỖI NGÀY